[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 24 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ติดต่อผ่านทาง Facebook

facebook เทศบาลตำบลไชยสถาน
การจัดการองค์ความรู้
ผังการร้องทุกข์ร้องเรียน
 ขั้นตอนการรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน
รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน
 รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปี 2560 
 ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ประจำปี 2560
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ร้องทุกข์ ร้องเรียน >>
แนะนำ การดูแลสุขภาพ  VIEW : 132    
โดย admin
  Administrator
 

UID : No.1
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว : 1
เพศ : ชาย
ระดับ : 1
Exp : 80%
ออฟไลน์ :
เข้าระบบ : 14/06/10 - 20:41
IP : 110.78.180.xxx

ดูข้อมูลสมาชิก 

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 15 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561 เวลา 11:31:59    ปักหมุดและแบ่งปัน

กินมื้อเล็กวันละ 6 มื้อ ไม่ช่วยลดน้ำหนัก

เป็นที่รู้กันว่าการกินมากทำให้อ้วน ปกติคนเรากินวันละ 3 มื้อ ระหว่างมื้อจะมีระดับน้ำตาลต่ำลงทำให้หิว และกินมื้อต่อไปมาก เพราะความหิว จึงมีทฤษฎีว่าถ้าเรากินมื้อเล็ก 6 มื้อ จะดีกว่าไหม เพราะมื้อเล็กกินไม่มาก และทำให้ระดับน้ำตาลระหว่างมื้อไม่ต่ำลง ทำให้ไม่หิว แต่จากการทดลองหนึ่งพบว่า ผลที่ออกมาไม่ดีเหมือนที่คิด นักวิจัยพบว่าวิธีการนี้ไม่ได้ทำให้การกินลดลง เนื่องจากระดับความหิวเพิ่มมากขึ้น อีกการศึกษาหนึ่งพบว่าการกินอาหารมื้อเล็กๆ หลายมื้อ ไม่ได้ช่วยในเรื่องระดับน้ำตาลเลย และการทนหิวรอไปกินมื้อใหญ่มื้อเดียวในตอนเย็น ก็ไม่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลเช่นกัน ประมาณช่วง ค.ศ.1980 ที่แคนาดา มีการศึกษาวิธีการกินอาหารว่างแบบวันละ 17 ครั้ง แต่คงไม่มีผลดีจึงไม่มีใครเห็นด้วยและไม่ติดตลาด

อีกการศึกษาหนึ่งพบว่าการอดอาหารอาทิตย์ละครั้ง เช่น อด 16 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า จากการศึกษาหลายๆ ชิ้น ทำให้เราสรุปได้ว่า จากความรู้เก่าที่เคยมีอยู่ คือ กินจำนวนแคลอรีน้อยๆ จะมีผลดีต่อการลดน้ำหนักมากกว่าอย่างอื่น และการกินน้อยๆ เป็นประจำจะทำให้ร่างกายคุ้นเคยและไม่หิวมาก ตอนแรกอาจจะหิวมากหน่อย พอเวลาผ่านไปร่างกายจะปรับได้ ด้วยเหตุนี้จึงสรุปได้ว่า การกินมื้อเล็กบ่อยๆ ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนัก ควรกินมื้อหลัก 3 มือจำนวนไม่มากไม่น้อยและครบ 5 หมู่จะดีต่อสุขภาพมากกว่า




งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลไชสถาน

โทร 053-438110

แฟกส์ 053-438111


หรือคลิก   https://www.facebook.com/chaisathan.cm



  แจ้งเหตุด่วน โทร. ๐๕๓-๐๒๑๑๓๒ร้องทุกข์-ร้องเรียน ๐๕๓-๔๓๘๑๑๐-๑ หรือ ตู้ปณ ๑๗ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐