[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 24 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ติดต่อผ่านทาง Facebook

facebook เทศบาลตำบลไชยสถาน
การจัดการองค์ความรู้
ผังการร้องทุกข์ร้องเรียน
 ขั้นตอนการรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน
รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน
 รายงานสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปี 2560 
 ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ประจำปี 2560
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ร้องทุกข์ ร้องเรียน >>
วิธีฝึกทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย  VIEW : 1033    
โดย clickerdog

  Newbie
 

UID : No.16
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว : 0
เพศ : ชาย
ระดับ : 1
Exp : 20%
ออฟไลน์ :
เข้าระบบ : 27/01/14 - 18:47
IP : 182.52.23.xxx

ดูข้อมูลสมาชิก 

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 27 เดือน มกราคม พ.ศ.2557 เวลา 18:49:17    ปักหมุดและแบ่งปัน

รวบรวมการฝึกทักษะฟุตบอลทุกส่วน


**  ก้าวไกลเพื่ออนาตคเยาวชนไทยสู่ พรีเมียร์ลีก (นักฟุตบอลอาชีพ) **

การฝึกทักษะการโหม่งลูกบอล
การโหม่งลูกบอล คือ การใช้บริเวณหน้าผากเป็นส่วนที่สัมผัส ลูกบอล เพราะเป็นจุดที่สามารถรับแรงปะทะได้ดี
การโหม่งมี 3 ประเภท
1.การโหม่งให้โด่ง
เป็นการโหม่งเพื่อให้ข้ามศีรษะของ คู่ต่อสู้ที่อยู่ขวางหน้า อาจจะยืนอยู่เฉยๆ หรือกระโดดโหม่งก็ตาม เหมาะสำหรับผู้เล่นกองหลังหรือกองกลาง
วิธีการปฏิบัติ
ให้เงยหน้า เกร็งคอ เอนหลังเล็กน้อย ใช้แรงส่งขึ้นมาตั้งแต่เท้าและหัวไหล่ ลืมตา โน้มตัวกระแทกไปข้างหน้า
2.การโหม่งระดับอก
เป็นการโหม่งเพื่อส่งให้เพื่อน ในการเล่นความแรงหรือน้ำหนัก อยู่ที่จังหวะและระยะทางความใกล้หรือไกล
วิธีการปฏิบัติ
ให้กดคางลงมาเล็กน้อย โน้มตัวไปข้างหน้า ไม่ต้องกระแทกมากนัก เมื่อโหม่งแล้วจึงเปิดคางเล็กน้อย
3.การโหม่งลงพื้น
เป็นการโหม่งเพื่อยิงประตูหรือเปลี่ยนทิศทาง ลูกโหม่งลงพื้นนี้กองหน้ามักจะใช้ในการยิงประตู
วิธีการปฏิบัติ
หดตัว ถอยหลัง และให้คางกดชิดอกของตัวเองเหมือนก้มศีรษะลง คล้ายคำนับ และเพิ่มแรกกระแทก หรือพุ่งใส่ตัวก็ได้ เพื่อให้ลูกนั้นพุ่งได้แรงและเร็วขึ้น
**  ก้าวไกลเพื่ออนาตคเยาวชนไทยสู่ พรีเมียร์ลีก (นักฟุตบอลอาชีพ) ** ผลพรีเมียร์ลีก

การเตะลูกบอลด้วยข้างเท้าด้านใน
การเตะลูกบอลด้วยข้างเท้าด้านใน หรือการเตะลูกแป  คือ  เท้าที่เตะลูกบอลจะเหยียดและแบะออก
เป็นการใช้เท้าส่วนที่กว้างที่สุดในการเตะหรือสัมผัสลูกบอล  ซึ่งจะทำให้การเตะลูกบอลมีความแม่นยำ เร็ว แรง และมีประสิทธิภาพ  ในการแข่งขันฟุตวอลแต่ละครั้ง
ลูกบอลจะมีการเคลื่อนที่ประมาณ 60-80%  และจะมาจากการหยุดหรือเตะด้วยข้างเท้าด้านใน  การที่จะทำให้เกิดความชำนาญและมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงต้องมีการฝีกหัดอย่างสม่ำเสมอ
การฝึกการเตะลูกบอลด้วยข้างเท้าด้านใน วิธีการฝึกปฏิบัติดังนี้
ยืนในท่าเตรียมพร้อม  โดย
1ยืนในท่าเท้าหลักหรือเท้าหน้า ชี้ปลายเท้าไปข้างหน้า       
2ย่อเข่าเท้าหลักเล็กน้อย  น้ำหนักอยู่ที่ปลายเท้า
3เท้าที่จะเตะหรือสัมผัสลูกบอล  แบะเข่าไปด้านข้าง  ปลายเท้าเฉียงประมาณ 90 องศา เกร็งข้อเท้าและเข่า
4ก้มลำตัวเล็กน้อย  ยกแขนขึ้นเพื่อการทรงตัวให้สมดุล
5สายตามองไปด้านหน้า ทิศทางที่ต้องการให้ลูกบอลเคลื่อนที่



ฝ่ายพัฒนานักเตะอาชีพชลบุรีสู่ ไทย พรีเมียร์ลีก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ตำบลหนองไม้แดง อ. เมือง จ. ชลบุรี 20000



  แจ้งเหตุด่วน โทร. ๐๕๓-๐๒๑๑๓๒ร้องทุกข์-ร้องเรียน ๐๕๓-๔๓๘๑๑๐-๑ หรือ ตู้ปณ ๑๗ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐